Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Phong thủy ban thờ dành cho tuổi Kỷ Tỵ


Phòng thờ là không gian linh thiêng nhất trong gia đình bạn, ông cha ta thường nói :" Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên khi bố trí phòng thờ cần lưu ý những điều sau:

Bàn thờ phải nhất thiết được đặt tại vị trí cao dù là trong kiểu nhà truyền thống hay hiện đại, phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không bị các không gian sinh hoạt khác đè lên… để khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ được lòng thành kính của mình với ông bà tổ tiên.


Cách lựa chọn kích thước cho bàn thờ, ban thờ hiện nay thường có hai loại: Ban thờ treo tường và tủ thờ. Các kích thước cần quan tâm là: Chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của ban thờ. Các số đo này không quy định một loại kích thước cụ thể mà tùy theo nhà rộng hay hẹp để lựa ban thờ với kích thước to nhỏ khác nhau.

Với đa phần người Việt, bàn thờ chính là nơi thu nhỏ của thế giới tâm linh. Về một khía cạnh nào đó nó như một nhịp cầu kết nối Âm – Dương, thể hiện lòng thành kính giữa con cháu với ông bà tổ tiên. Hơn thế nữa đặt bàn thờ đúng cách sẽ giúp cho gia đình gia chủ tuổi Kỷ tỵ phú quý, thịnh vượng, Giàu có, người trong nhà đỗ đạt cao, có tài có danh, con cháu khỏe mạnh và thông minh, gia đình hòa thuận.
- Năm sinh dương lịch: 1989
- Năm sinh âm lịch: Kỷ Tỵ
- Quẻ mệnh: Khôn Thổ
- Ngũ hành: Đại Lâm Mộc (Gỗ rừng già)

Gia chủ tuổi Kỷ tỵ nên đặt vị trí và hướng bàn thờ vào các hướng tốt là: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y)

Gia chủ tuổi Kỷ tỵ nên tránh đặt vị trí và hướng bàn thờ tại các hướng xấu là: Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát).

Ánh sáng trong phòng thờ và trên bàn thờ nên sử dụng ánh sáng vàng, có cảm giác ấm cúng; nguồn sáng gián tiếp, tránh gây chói không sử dụng ánh sáng trắng. Bạn có thể dùng đèn hắt tường, những bóng đèn nhót, đèn thờ… Bố trí chiếu sáng nên đăng đối theo 2 bên bàn thờ; kiểu dáng, chất liệu của đèn cũng cần phù hợp với tủ thờ và không gian chung, tránh quá màu mè, lòe loẹt…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hệ thống social đơn vị đổi thẻ cào thegioithe247.com

Hệ thống social của đơn vị chuyên đổi thẻ cào thành tiền mặt, cung cấp thẻ cào điện thoại, game Địa chỉ: số 476 - phường Cao Thắng - Hạ Long...