Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Cách chọn hướng đặt ban thờ theo phong thủy


Trong phong thủy, ngoài vị trí đặt phòng thờ và bàn thờ, thì việc xác định tọa hướng cũng rất quan trọng. Để xác định hướng cho bàn thờ thì phải căn cứ vào năm sinh của chủ nhà, chủ nhà có thể là ông nội, cha, con trưởng. Phải xác định được cung mệnh của chủ nhà rồi mới xác định hướng nào là hướng tốt, xấu cụ thể.
Tuỳ theo từng nhà, cách trang trí và sắp đặt cho bàn thờ gia tiên khác nhau. Đặt bàn thờ gia tiên như thế nào để vừa hợp phong thủy vừa thể hiện lòng thành kính với tổ tiên?

Vì việc xác định hướng cho bàn thờ là việc căn cứ vào các bài vị của gia tiên, tức là ta lấy hướng cho các bài vị trên bàn thờ chứ không phải lấy hướng cho người đang sống. Cũng giống như là xác định hướng bếp, thì hướng của bàn thờ vẫn phải căn cứ vào tuổi của chủ nhà rồi mới tính để chọn hướng tốt nhất.


Đối với bàn thờ thần tài và ông địa, nên đặt ngay tại lối vào chính và ở dưới đất vì việc thắp nhang, nhất là nhang thơm, có tác dụng xua đuổi không khí ẩm ướt, côn trùng vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối (là khoảng thời gian chuyển tiếp Âm Dương, ánh sáng nhá nhem, vi khuẩn nhiều và độ ẩm tăng), đồng thời theo tín ngưỡng dân gian thì làm như như vậy sẽ “nghinh tiếp thần tài” được trực tiếp hơn.

Bàn thờ Thiên hầu như để lộ thiên hoàn toàn, có thể đơn giản là một bệ đá, đến cầu kỳ hơn là một trang thờ có mái. Sân thượng hoặc ban công trước là nơi phù hợp đặt bàn Thiên, cũng là một điểm thắp nhang để xua đuổi âm khí, tạo thêm nét ấm áp cho sinh hoạt trong ngôi nhà Việt.

Dù là bạn có một bàn thờ có hướng tốt theo phong thủy, phù hợp với đối tượng thờ cũng gia đình cũng cần quan tâm tới những kiêng kị khi chị hướng, đặt bạn thờ sau: 
- Không đặt bàn thờ cạnh, sát nhà tắm vì quan theo phong thủy đây là nơi tẩy rửa ô uế nên khi đặt bàn thờ ở đó làm mất đi không khí tôn nghiêm trong không gian tâm linh. 
- Tránh đặt bàn thờ ở nơi thường xuyên đi lại: sinh động, mát đi sự thành tịnh và ảnh hưởng đến vận may tài lộc của gia chủ. - Các hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ không nên đặt: Tây Nam và Đông Bắc ( đặt ở Tây Nam nhìn hướng Đông Bắc và ngược lại) 
- Không đặt bàn thờ trên nóc tủ hoặc sử dụng gỗ đã qua sử dụng làm bàn thờ. 

Đối với bàn thờ Thần, thờ Phật không nên đặt bát hướng sát nhau nếu để chung một bàn. Đồng thời, bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm nhà vì có thể gặp điều hung nhưng bàn thờ Phật thì có thể đặt ở vị trí này. Trên đây là một số lưu ý cho các bạn trước khi chọn hướng làm phòng thờ đặt bạn thờ theo phong thủy cần nhớ để có một phong thủy tốt, gia đình an khang và thịnh vượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hệ thống social đơn vị đổi thẻ cào thegioithe247.com

Hệ thống social của đơn vị chuyên đổi thẻ cào thành tiền mặt, cung cấp thẻ cào điện thoại, game Địa chỉ: số 476 - phường Cao Thắng - Hạ Long...