Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Xem hướng phong thủy bàn thờ tuổi Mậu Ngọ

Không những việc chọn hướng khu bếp, phòng ngủ, phòng khách cây cảnh, cửa chính…thì một yếu tố mà không thể bỏ qua trong phong thủy chính là hướng đặt bàn thờ tổ tiên phù hợp với gia chủ và với những người có năm sinh 1978 – Mậu Ngọ. Để có thể chọn được hưóng tốt cho trường hợp này cũng như những lưu ý khi đặt hướng bàn thờ trong phong thủy, mời bạn cùng theo dõi bài viết: Tuổi mậu ngọ 1978 nên đặt bàn thờ hướng nào hợp phong thủy.

Năm sinh dương lịch: 1978
- Năm sinh âm lịch: Mậu Ngọ
- Quẻ mệnh: Tốn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh
- Ngũ hành: Thiên thượng hỏa (Lửa trên trời)


Bàn thờ cũng tuân theo nguyên tắc phong thủy nhất định giống như các không gian quan trọng khác trong nhà là “nhất vị nhị hướng”. Với một không gian mang tính chất tâm linh như ban thờ thì lại càng cần thiết phải hội đủ cả hai yếu tố là “tọa cát” và “hướng cát” đặt tại vị trí và hướng bàn thờ đẹp trang trọng sao cho đón được năng lượng tốt lành và tránh luồng năng lượng xấu.
- Gia chủ tuổi Mậu ngọ nên đặt vị trí và hướng bàn thờ vào các hướng tốt là: Bắc(Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị)
- Gia chủ tuổi Mậu ngọ nên tránh đặt vị trí và hướng bàn thờ tại các hướng xấu là: Tây Bắc (Hoạ Hại); Đông Bắc(Tuyệt Mệnh); Tây (Lục Sát); Tây Nam (Ngũ Quỷ)

Thông thường, cách thức xây dựng ngôi nhà truyền thống của người Việt Nam chính là ngôi nhà sẽ có ba hoặc năm gian. Trong đó, phần gian giữa sẽ được coi là khu vực trung tâm của căn nhà và đây cũng chính là nơi đặt cửa ra vào, bởi khi mở cửa sẽ nhìn thấy trời, giúp cho ngôi nhà đón nhận sinh khí tốt lành, âm dương hòa hợp. Vì vậy, đây cũng chình là khu vực bố trí gian các gia đình dặt bàn thờ.

Mặt khác, tuy thuộc nhà truyền thống hay nhà hiện đại thì việc bố trí bàn thờ bao giờ cũng phải được đặt ở ngay những vị trí trang trọng nhất của ngôi nhà, theo đúng với quan niệm phong thủy và có độ cao hợp lý, nhằm thể hiện sự ngưỡng vọng và tôn kính của gia chủ với gia tiên của chính mình.

Đối với những ngôi nhà thuộc dạng ngôi nhà phố, thì vị trí bạn thờ bắt buộc phải được bố trí tại tầng trên cùng và tránh đặt tại tầng trệt ngay trong phòng khách, bởi điều này sẽ gây ra tình trạng khói hương làm hoen ố trần nhà và khiến khách đến chơi sẽ có cảm giác ngột ngạt và tránh mọi người từ ngoài nhìn thấy toàn bộ những bài vị, hình ảnh tổ tiên. Đặc biệt, tránh trên đầu bàn thờ là nhà vệ sinh, phòng chơi của trẻ em bởi sẽ làm mất sự tôn nghiêm, trang trọng.

Cùng đó, do bàn thờ có thuộc tính âm và mang tính chất hướng nội, nên hướng của bàn thờ nên bố trí ở những hướng dương tính để có thể tạo nên sự hài hòa âm dương và hướng dương chính là Tây Bắc, bởi hướng này tượng trưng cho mặt trời mọc. Bên cạnh đó, để căn nhà có thể đón những nguồn sinh khí dương tính, thì bàn thờ phải được thắp nhang thường xuyên, cùng đó đèn bàn thờ sẽ phải bật sáng và giữ gìn sự sạch sẽ cho bàn thờ, để thể hiện tôn kính của bạn với gia tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hệ thống social đơn vị đổi thẻ cào thegioithe247.com

Hệ thống social của đơn vị chuyên đổi thẻ cào thành tiền mặt, cung cấp thẻ cào điện thoại, game Địa chỉ: số 476 - phường Cao Thắng - Hạ Long...